Ăn gì để chữa táo bón sau sinh mổ hiệu quả

 Táo bón sau sinh mổ là một vấn đề phổ biến và khá đau đớn cho các bà mẹ mới sinh. Để chữa táo bón sau sinh mổ, nên tập trung vào việc bổ sung chế độ ăn uống giàu chất xơ và nước, và có thể kết hợp với các biện pháp khác như tập thể dục và sử dụng các loại thuốc được chỉ định bởi bác sĩ.

Dưới đây là một số thực phẩm giàu chất xơ và nước có thể giúp giảm táo bón sau sinh mổ:

- Rau xanh: Rau xanh như rau muống, bông cải xanh, cải bó xôi, củ cải xanh, cải xoong, cải ngọt, hoa hồng, cải thìa, rau chân vịt, rau đay, rau dền, rau má, rau răm, rau ngót, rau diếp cá, rau cải thảo, cải bắp,... Chúng giàu chất xơ và nước, giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và giảm táo bón.

- Trái cây: Như chuối, táo, đào, xoài, nho, dâu tây, mận, nước ép cam, nước ép táo, nước ép bưởi, nước ép dưa hấu... Chúng giàu chất xơ và nước làm tăng lượng nước trong đường ruột và kích thích quá trình tiêu hóa.

- Các loại hạt: Như hạt lanh, hạt điều, hạt hướng dương, hạt chia, hạt bí, hạt óc chó, hạt đậu phộng, hạt dẻ, hạt chân giò... Chúng giàu chất xơ và nước giúp làm dịu đường ruột và kích thích quá trình tiêu hóa.

- Nước lọc: Uống đủ nước lọc trong ngày giúp giữ ẩm cho đường ruột và giúp kích thích quá trình tiêu hóa.

Ngoài việc bổ sung chế độ ăn uống giàu chất xơ và nước, các bà mẹ mới sinh cũng nên tập thể dục đều đặn để kích thích các cơ trong đường ruột hoạt động và giảm táo bón. Nếu táo bón sau sinh mổ không giảm sau khi thực hiện các biện pháp trên, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.

#tritaobon 

Xem thêm: https://plaza.rakuten.co.jp/nakehealth/diary/202305130000/



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

腺病毒感染的症状

如何在家有效、安全地护理和治疗红眼病

如何治疗孕妇红眼病