Trẻ bị táo bón nên ăn gì?

Khi trẻ bị táo bón, việc ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm mà trẻ nên ăn khi bị táo bón:

- Rau xanh: Rau xanh chứa nhiều chất xơ và nước, giúp kích thích tiêu hoá và giảm táo bón. Trẻ nên ăn nhiều loại rau xanh như cải bó xôi, cải ngọt, bông cải xanh, rau muống, rau đay, cải thìa, bí đỏ, bí ngô, cà rốt, củ cải đường, tía tô, hành tím, tỏi...

- Trái cây tươi: Trái cây tươi chứa nhiều chất xơ và nước, giúp kích thích tiêu hoá và giảm táo bón. Trẻ nên ăn nhiều loại trái cây như xoài, dưa hấu, táo, lê, dứa, nho, cam, quýt, chuối, dâu tây, việt quất, mâm xôi...

- Các loại ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì, lúa mạch, yến mạch, hạt chia, hạt lanh, hạt điều, hạt óc chó, hạt bí đỏ... chứa nhiều chất xơ và giúp kích thích tiêu hoá.

- Đậu và các loại hạt: Đậu và các loại hạt như đậu phộng, đậu đen, đậu xanh, đậu Hà Lan, đậu nành, hạt sen, hạt điều, hạt óc chó... chứa nhiều chất xơ và giúp kích thích tiêu hoá.

- Nước uống đầy đủ: Trẻ nên uống đủ lượng nước hàng ngày để giúp tiêu hoá tốt và giảm táo bón. Ngoài nước, trẻ cũng có thể uống sữa chua không đường hoặc nước trái cây tươi không đường.

- Ngoài ra, trẻ nên tránh một số loại thực phẩm gây táo bón như thức ăn nhanh, thực phẩm chứa đường, thực phẩm chứa chất bảo quản, các sản phẩm từ bột trắng, các loại đồ uống có cồn và nước ngọt.

Nếu tình trạng táo bón của trẻ không cải thiện sau khi thay đổi chế độ ăn uống, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cụ thể và điều trị kịp thời. 

#tritaobon



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

腺病毒感染的症状

如何在家有效、安全地护理和治疗红眼病

如何治疗孕妇红眼病