Táo bón ở trẻ sơ sinh - Những điều bạn cần biết

 Táo bón là một tình trạng phổ biến ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là trong những tháng đầu đời. Đây là tình trạng khi trẻ khó tiêu hoá và thường có khuynh hướng đi ngoài ít hơn dự kiến hoặc phân cứng và khô.


Dưới đây là những điều cần biết về táo bón ở trẻ sơ sinh:


1. Nguyên nhân: Táo bón ở trẻ sơ sinh có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm chế độ ăn uống, thiếu chuyển động và các bệnh lý nội khoa khác.


2. Triệu chứng: Triệu chứng của táo bón ở trẻ sơ sinh có thể bao gồm phân cứng và khô, khó tiêu hoá, đau bụng, khó chịu, khó ngủ và khó nuốt.


3. Cách phòng tránh: Để phòng tránh táo bón ở trẻ sơ sinh, bạn nên đảm bảo rằng trẻ được bú sữa đủ lượng và thường xuyên được thay tã. Bạn cũng nên đảm bảo rằng trẻ được đặt ở tư thế nằm ngửa và được kích thích chuyển động để khuyến khích tiêu hoá.


4. Cách điều trị: Để điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh, bạn có thể thực hiện các bước sau:


- Thay đổi chế độ ăn uống: Bổ sung thêm sữa mẹ hoặc sữa công thức vào chế độ ăn uống của trẻ để giúp tăng cường tiêu hoá.


- Kích thích chuyển động: Kích thích chuyển động của trẻ bằng cách đặt trẻ ở tư thế nằm ngửa và kích thích dọc theo lưng và đùi của trẻ.


- Massage bụng: Massage bụng của trẻ nhẹ nhàng để kích thích tiêu hoá.


- Sử dụng thuốc: Nếu các biện pháp trên không hiệu quả, bác sĩ có thể kê đơn thuốc như laxative hoặc suppository để giúp trẻ tiêu hoá tốt hơn.


Nếu tình trạng táo bón của trẻ vẫn tiếp tục sau khi thực hiện các biện pháp trên, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để được khám và điều trị thích hợp.

#tritaobon



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

腺病毒感染的症状

如何在家有效、安全地护理和治疗红眼病

如何治疗孕妇红眼病